วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

Unity Build (.apk) สำหรับ Android

ขั้นแรกให้ไป Download SDKมาลงก่อนครับ จำเวอร์ชั่นไม่ค่อยได้ได้น่าจะเป็น API 2.1 , 2.2 , 2.3.3 นี่แหละ อันนี้ยอมรับลงอยู่นาน + กับเน็ตหอพักที่ช้าโครตๆ ลองดูที่ผมลงไปแล้วกันครับ ลงมันมั่วๆ


หลังจากลง Android SDK เสร็จแล้วก็เริ่มทำการ Build APK กันเลย


เริ่มต้นให้ไปที่ เมนู File > Build Setting... ดังรูป และทำตามขั้นตอนนี้


 1. เลือก Platform เป็น Android

2. คลิก Switch Platform
3. เปิดหน้า Player Settings
4. ใส่ชื่อ Company(ใส่อะไรก็ได้) , Project Name(ตรงนี้จะเป็นชื่อเกมส์) , และรูป Icon
5. ตรงนี้จะเป็น Resolution ของ Smart phone ในแนวตั้งและแนวนอน
  • Portrait : แนวตั้ง ปุ่ม Home จะอยู่ด้านล่าง
  • Portrait Upside down : แนวตั้ง ปุ่ม Home จะอยู่ด้านบน
  • Landscape Right : แนวนอน ปุ่ม Home อยู่ด้านขวามือ
  • Landscape Left : แนวนอน ปุ่ม Home อยู่ด้านซ้ายมือ
  • Auto Rotation : ให้เลือก 4 ตัวด้านบน

    6. รายระเอียดอื่นๆ ซึ่งมีที่สำคัญ อยู่ 4 จุด คือ
  • Bundle Identifier : เปรียบเสมือนชื่อเต็มของโปรแกรม ซึ่งต้องไม่ซ้ำกับชาวบ้าน โดยจะแบ่งเป็น 3 หลักโดยมีเครื่องหมาย . เป็นตัวกั้น หลักแรก "com" ประเภทบริษัท(มั้ง) / หลักที่สอง "Company" ชื่อบริษัท / หลักที่สาม "ProductName" ชื่อเกมส์
  • Bundle Version : ถ้ามีการแก้ไขบัคแล้ว Upload ขึ้น Store ให้แก้เลขนี้ให้ไม่ซ้ำของเก่า
  • Bundle Version Code : เลขอ้างอิงใส่ซ้ำกันก็ได้แต่มันจะแสดงใน Store ด้วย
  • Minimum API Level : ก็ตามชื่อนั่นแหละ API Version ต่ำสุดที่ใช้ Build APK
    7. ขั้นตอนการทำ Keystore ผมไม่ขอสอนแล้วกันอยากรู้วิธีทำไปดูได้ที่ This

    เขาทำได้ละเอียดดี

ไม่มีความคิดเห็น: