หลังจากลง Android SDK เสร็จแล้วก็เริ่มทำการ Build APK กันเลย
เริ่มต้นให้ไปที่ เมนู File > Build Setting... ดังรูป และทำตามขั้นตอนนี้
1. เลือก Platform เป็น Android
2. คลิก Switch Platform
3. เปิดหน้า Player Settings
4. ใส่ชื่อ Company(ใส่อะไรก็ได้) , Project Name(ตรงนี้จะเป็นชื่อเกมส์) , และรูป Icon
5. ตรงนี้จะเป็น Resolution ของ Smart phone ในแนวตั้งและแนวนอน
- Portrait : แนวตั้ง ปุ่ม Home จะอยู่ด้านล่าง
- Portrait Upside down : แนวตั้ง ปุ่ม Home จะอยู่ด้านบน
- Landscape Right : แนวนอน ปุ่ม Home อยู่ด้านขวามือ
- Landscape Left : แนวนอน ปุ่ม Home อยู่ด้านซ้ายมือ
- Auto Rotation : ให้เลือก 4 ตัวด้านบน
6. รายระเอียดอื่นๆ ซึ่งมีที่สำคัญ อยู่ 4 จุด คือ
- Bundle Identifier : เปรียบเสมือนชื่อเต็มของโปรแกรม ซึ่งต้องไม่ซ้ำกับชาวบ้าน โดยจะแบ่งเป็น 3 หลักโดยมีเครื่องหมาย . เป็นตัวกั้น หลักแรก "com" ประเภทบริษัท(มั้ง) / หลักที่สอง "Company" ชื่อบริษัท / หลักที่สาม "ProductName" ชื่อเกมส์
- Bundle Version : ถ้ามีการแก้ไขบัคแล้ว Upload ขึ้น Store ให้แก้เลขนี้ให้ไม่ซ้ำของเก่า
- Bundle Version Code : เลขอ้างอิงใส่ซ้ำกันก็ได้แต่มันจะแสดงใน Store ด้วย
- Minimum API Level : ก็ตามชื่อนั่นแหละ API Version ต่ำสุดที่ใช้ Build APK7. ขั้นตอนการทำ Keystore ผมไม่ขอสอนแล้วกันอยากรู้วิธีทำไปดูได้ที่ Thisเขาทำได้ละเอียดดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น